Hướng dẫn cách chạy quảng cáo GG Ads hiệu quả cho người mới

by TECHONTOP ( TOT )
26 minutes read
cach-chay-quang-cao-gg-ads

Ngày nay, quảng cáo Google Ads được đánh giá vô cùng hiệu quả để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình thông tin cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả? Thấu hiểu được điều đó, TOT sẽ gửi đến bạn thông tin hướng dẫn cách chạy quảng cáo GG Ads từ A-Z mang lại hiệu quả cao trong mọi chiến dịch ngay trong bài viết sau đây.

QUẢNG CÁO GOOGLE ADS LÀ GÌ?

Google Ads được biết đến là chương trình quảng cáo trực tuyến trên Google. Thông qua chương trình này, bạn có thể tạo quảng cáo online để tiếp cận chính xác đến khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. 

cach-chay-quang-cao-gg-ads-1
Quảng cáo google ads.

Google Ads là sản phẩm cung cấp dịch vụ quảng cáo trả tiền hoạt động trên Google Adwords và quảng cáo hiển thị với Google Adsense. Hiện nay, tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến nên có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào. 

LỢI ÍCH QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE 

Không phải tự nhiên hình thức quảng cáo Google Adwords ngày càng được sử dụng phổ biến mà nhờ nó mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Quảng có đúng thời điểm khách hàng tiềm kiếm.
  • Chỉ mất tiền khi có người nhấp vào quảng cáo.
  • Xuất hiện trên nhiều mạng quảng cáo.
  • Người thực hiện có thể kiểm soát ngân sách, chi phí dễ dàng.
  • Dễ dàng, đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo mang lại.

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE

Để cách chạy quảng cáo Google Ads mang lại hiệu quả như mong đợi, trước khi tạo tài khoản Google Adwords bạn cần chuẩn bị thật kỹ những bước sau:

1. Đăng ký tài khoản Google Ads

  • Bước 1: Tạo một gmail .
  • Bước 2: Truy cập vào đường link: https://accounts.google.com/signup để tạo tài khoản.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin như: họ tên, email, mật khẩu tối thiểu 8 ký tự.
  • Bước 4: Bấm tiếp theo để khởi tạo tài khoản google.
  • Bước 5: Điền thông tin cá nhân.
  • Bước 6: Chuyển đến phần nội quy cuối cùng chọn tôi đồng ý.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-2
Đăng ký tài khoản Google Ads.

2. Thêm phương thức thanh toán quảng cáo Google Adwords

Khi chạy Google Ads bạn cũng cần chuẩn bị thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế như:

  • Thẻ visa debit: Tương tự loại thẻ ATM nội địa l
  • Thẻ visa credit: Thẻ có sẵn hạn mức tiền trong tài khoản để sử dụng trước và thanh toán sau.

Khi đã chuẩn bị thẻ ngân hàng cho mình, bạn hãy thực hiện thêm phương thức thanh toán như sau:

  • Bước 1: Chọn vào biểu tượng cài đặt ⇒ Chọn lập hóa đơn và thanh toán.
  • Bước 2: Nhấn chọn quốc gia hoặc lãnh thổ ⇒ Tiếp tục.
  • Bước 3: Nhập địa chỉ doanh nghiệp ⇒ Tiếp tục.
  • Bước 4: Chọn gửi và kích hoạt tài khoản là xong
cach-chay-quang-cao-gg-ads-3
Thêm phương thức thanh toán quảng cáo Google Adwords.

Trường hợp nếu bạn không chọn phương án có sẵn thì có thể click vào ngân sách để điều chỉnh chi phí quảng cáo cho chiến dịch của mình. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy phiên bản demo ads vừa thiết lập.

3. Chọn hình thức quảng cáo Google hiệu quả

Hiện nay, có 6 dạng quảng cáo Google chính nhưng khi mới bắt đầu chạy, bạn nên bắt đầu với hai dạng phổ biến là: Google Search Network (GSN); Google Display Network (GDN).

Xét về chi phí, GSN sẽ có chi phí tiết kiệm hơn so với chạy GDN. Bởi chiến dịch GDN  yêu cầu ngân sách cao hơn do bạn phải đẩy nhiều website cùng lúc. Tuy nhiên, để tiết kiệm ngân sách tốt nhất mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu, bạn có thể quảng cáo với GSN và tiếp thị lại khách hàng bằng GDN.

Cách chạy quảng cáo gg ads Google Search (tìm kiếm) giao diện mới 2023

Cách chạy quảng cáo Google Ads mang lại hiệu quả cao khi triển khai chi tiết qua 11 bước sau:

Truy cập tài khoản quảng cáo Google

  • Bước 1: Để tạo một chiến dịch chạy quảng cáo mới, bạn hãy bắt đầu đăng nhập Trình quản lý Google.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-4
Truy cập tài khoản và tìm đến tab Chiến dịch quảng cáo.
  • Bước 2: Khi đã đăng nhập được trong trình quản lý, bạn hãy điều hướng đến tab “ chiến dịch” bên trái sau đó nhấp vào nút tạo ở góc trái.
  • Bước 3: Lúc này, bạn hãy chọn “ chiến dịch mới” từ tùy chọn thả xuống.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-5
Bắt đầu chiến dịch quảng cáo mới.

Chọn mục tiêu & loại chiến dịch tiếp thị kinh doanh

  • Bước 1: Bạn hãy chọn một trong mục tiêu sau: doanh số, cân nhắc thương hiệu về sản phẩm, khách hàng tiềm năng, …Hoặc có thể chọn tạo một chiến dịch mà không cần hướng về bất kỳ mục tiêu nào.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-6
Chọn mục tiêu.
  • Bước 2: Bạn hãy chọn tìm kiếm để tạo quảng cáo văn bản hiển thị, sau đó nhấn vào tiếp tục.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-7
Quảng cáo từ khóa thì chiến dịch sẽ là Tìm kiếm.
  • Bước 3: Nhập trang web của bạn.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-8
 Nhập trang web của bạn.

Tạo tên chiến dịch và chọn mạng

  • Bước  1: Bạn hãy đặt tên cho chiến dịch. 
  • Bước 2: Cài đặt mạng: Để chạy quảng cáo trên google tốt nhất, bạn nên chọn mạng tìm kiếm.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-9
Chọn mạng cho chiến dịch.

Cài đặt mục tiêu theo đối tượng

  • Địa điểm: Đối với địa điểm: Bạn có 3 sự lựa chọn như sau:
  • Việt Nam.
  • Tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Nhập một vị trí khác: tùy thuộc vào khu vực bạn sống.
  • Ngôn ngữ: Mặc định là ngôn ngữ tiếng Việt, bạn cũng có thể để nguyên mặc định này. Trường hợp nếu bạn muốn hướng mục tiêu khách hàng đến người nước ngoài thì bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ khác.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-10
Cài đặt ngôn ngữ.
  • Đối tượng: Nếu ở bước tùy chọn mạng có chọn thêm mảng hiển thị, thì bạn cần phải cài đặt thêm đối tượng.

Đặt ngân sách & giá thầu nhà quảng cáo

  • Thiết lập ngân sách:
  • Chọn ngân sách cho chiến dịch: Bạn chọn ngân sách bạn chi trả cho chiến dịch này điển hình như 1.000.000 VND chẳng hạn.
  • Cách phân phối: Chọn Chuẩn.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-11
Thiết lập ngân sách.
  • Điều chỉnh giá thầu: Chọn điều chỉnh giá thầu bạn tập trung. Lúc này bạn nên chọn Số lần nhấp và đặt giới hạn giá thầu CPC tối đa. Ví dụ như bạn chọn số tiền giá thầu là 5.000 VND.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-12
Điều chỉnh giá thầu.

Tạo tiện ích mở rộng quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Google Ads, có 3 tiện ích mở rộng để bạn có thể sử dụng, bao gồm:

  • Tiện ích mở rộng trang web: là tiện ích giúp bạn có thêm những liên kết nhỏ trong mẫu quảng cáo.
  • Tiện ích mở rộng chú thích: là chiến dịch chạy quảng cáo của bạn có thêm đoạn nội dung chú thích.
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi: là khi chạy quảng cáo có hiển thị thêm số điện thoại, KH có thể nhấp vào gọi trực tiếp.
cach-chay-quang-cao-gg-ads-13
Tạo tiện ích mở rộng quảng cáo.

Ngoài ra, nếu các bạn muốn thêm tiện ích thì bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) đồng thời khi muốn sử dụng tiện ích thì bạn chỉ cần nhấp vào mũi tên và tiến hành cài đặt thông tin là hoàn thiện.

cach-chay-quang-cao-gg-ads-14
Thêm tiện ích.

Thiết lập Nhóm Quảng cáo & Từ khoá

Thiết lập nhóm quảng cáo google: 

  • Loại nhóm quảng cáo: Chọn Chuẩn.
  • Nhập từ khóa quảng cáo.
  • Đặt tên nhóm quảng cáo: Chọn “Nhóm quảng cáo 1” chẳng hạn.

Lưu ý: Ở đây sẽ có 3 dạng đối sánh từ khóa bao gồm:

  • Đối sánh rộng: Từ khóa bình thường.
  • Đối sánh cụm từ: Từ khóa trong dấu ngoặc kép “”.
  • Đối sánh chính xác: Từ khóa trong dấu ngoặc vuông [].
cach-chay-quang-cao-gg-ads-15
Thiết lập Nhóm Quảng cáo & Từ khoá.

Ngoài ra, bạn cũng được quyền tạo thêm các nhóm quảng cáo khác nếu muốn. Bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu Cộng “+” để tạo thêm các nhóm quảng cáo trong chiến dịch của mình.

Viết mẫu quảng cáo

Khi viết mẫu chạy quảng cáo Google Ads, để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cần chu ý những điều sau:

cach-chay-quang-cao-gg-ads-16
Mẫu quảng cáo.
  • Dòng tiêu đề: mẫu quảng cáo của bạn cần 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự và 2 phần mô tả dài 90 ký tự nghĩa là có tổng độ dài 270 ký tự, ngắn gọn, đủ ý.
  • Cụm từ khóa chính xuất hiện 2 lần: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở đoạn mô tả. 
  • Trình bày rõ dịch vụ: Viết đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu và hạn chế sử dụng ký tự đặc biệt.
  • Tìm kiếm địa phương: Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, bạn nên cân nhắc sử dụng các cụm từ vị trí trong tìm kiếm liên quan để mang lại hiệu quả cao.
  • Phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng: Bởi khi người dùng nhiều nhấp vào quảng cáo sẽ dẫn đến hành động mua hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn.
  • Bao gồm khuyến mãi: Chiến dịch quảng cáo cần kèm theo ưu đãi giảm giá sốc để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web doanh nghiệp của bạn.
  • Bạn nên cân nhắc lựa chọn thông điệp phù hợp, tách riêng các chiến dịch đồng thời đảm bảo trên mỗi thiết bị được tối ưu nhất.

Cài đặt đối tượng Remarketing

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ trên Google nghĩa là họ đang có nhu cầu mua những sản phẩm đó. Vì thế, khi chạy quảng cáo bận cần kết hợp cài mục tiêu remarketing để mang lại hiệu quả. Bởi:

  • Khi cài đặt tiếp thị lại, người dùng truy cập vào website thì hệ thống sẽ lưu lại cookie vào danh sách và tiến hành tiếp thị lại trên website tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu.
  • Để thúc đẩy hành vi mua hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi 43% thì các công ty sử dụng chiến dịch remarketing giúp tăng cường nhận thức thương hiệu Online.
  • Bạn hãy vào trang quảng cáo Google để lấy code remarketing và tiến hành cài đặt vào website doanh nghiệp.
  • Đối với mạng tìm kiếm Google doanh nghiệp bạn cần phải có tối thiểu 1000 người truy cập hoạt động trong 30 ngày.
  • Với mạng hiển thị Google thì bạn cần phải có tối thiểu 100 người truy cập hoạt động trong 30 ngày cho doanh nghiệp.

Submit xét duyệt quảng cáo

  • Bước 1: Sau khi hoàn thiện xong tất cả bước trên, bạn hãy chọn tiếp tục chiến dịch. 
cach-chay-quang-cao-gg-ads-17
Bắt đầu chiến dịch quảng cáo.
  • Bước 2: Lúc này, bạn hãy quay lại tài khoản quảng cáo, vào tab Chiến dịch, chọn vào chiến dịch mà bạn vừa tạo và vào quản lý chiến dịch. 
cach-chay-quang-cao-gg-ads-18
Quản lý chiến dịch.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy xem lại chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads để đảm bảo rằng tất cả vấn đề đều được giải quyết sau đó nhấp vào xuất bản.

Giám sát và tối ưu chiến dịch

Khi Google xét duyệt cho chiến dịch Google đi vào hoạt động, bạn hãy bắt đầu theo dõi chiến dịch để tối ưu nó.

Lúc này, bạn hãy bắt đầu xem và phân tích chiến dịch bằng việc phân tích chiến dịch Google Ads Manager để xem dữ liệu bao gồm các nội dung như số lần nhấp, tỷ lệ nhấp, số lần hiển thị và số lượt chuyển đổi.

cach-chay-quang-cao-gg-ads-19
Giám sát và tối ưu chiến dịch.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý thật kỹ vào 2 thông số sau:

  • Điểm chất lượng Google Ads:
  • Tỷ lệ nhấp dự kiến.
  • Trải nghiệm trang đích.
  • Mức độ liên quan quảng cáo.
  • Hiệu suất chạy quảng cáo google:
  • Số lần hiển thị.
  • Giá mỗi nhấp chuột CPC trung bình.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR).
  • Tỷ lệ chuyển đổi.

Nguyên nhân chạy quảng cáo GG ADS không hiệu quả

Nhiều trường hợp đầu tư số tiền khá lớn để chạy quảng cáo GG ADS nhưng lại không biết cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả. Dưới đây là những sai lầm mà bạn vướng phải khi thực hiện chiến dịch của mình:

Không biết giá trị lâu dài khách hàng

Bạn chưa biết được giá trị lâu dài với khách hàng hay khách hàng của bạn đang cần gì, muốn gì? Vì vậy mà bạn sẽ tốn thời gian, chi phí cũng như nguồn lực để duy trì cho chiến dịch quảng cáo không hiệu quả. Bạn cần theo dõi, nắm bắt tâm lý người dùng cũng như sẵn sàng trong tư thế điều chỉnh quảng cáo của mình sao cho phù hợp.

Không có kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads

Một điểm quan trọng không kém trong chạy quảng cáo chính là bạn chạy quảng cáo google ad nhưng lại chưa hề có kinh nghiệm. Khi bạn tự chạy nhưng lại chưa hiểu rõ cách vận hành quảng cáo, không biết phân chia, tối ưu từ khóa,…Từ đó dẫn đến việc chạy ads không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Không cải thiện điểm chất lượng Google

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp bỏ qua bước tối ưu và tăng điểm chất lượng google adwords nên dẫn đến tình trạng hiệu quả quảng cáo không đạt. Để có thể cải thiện điểm chất lượng Google cũng như tăng thứ hạng trên Google thì bạn cần tăng:

  • Tăng chỉ số CTR.
  • Cải thiện mức độ liên quan.
  • Tăng điểm chất tốt hơn.
  • Lịch sử tài khoản Adwords.

Nghĩ rằng chạy Google Ads là ra đơn hàng

Không phải cứ chạy Google Ads thì sẽ ra đơn hàng ngay. Việc ra đơn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Chất lượng sản phẩm, dịch vụ, độ uy tín doanh nghiệp? Giá sản phẩm/dịch vụ có thực sự cạnh tranh?…Do đó, bạn nên làm chỉnh chu tất cả mọi thứ rồi mới quyết định tới việc chạy quảng cáo có ra đơn hàng hay không?

cach-chay-quang-cao-gg-ads-20
Nghĩ rằng chạy Google Ads là ra đơn hàng.

Không tối ưu quảng cáo thường xuyên

Tuy bạn nắm vững cách chạy Google Ads nhưng nếu bạn không thường xuyên tối ưu chiến dịch thì chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả. Việc bạn cần làm chính là theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, CTR và tối ưu nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất cho chiến dịch của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu lại tiêu đề, nội dung mẫu quảng cáo để thu hút khách hàng hơn từ đó tỷ lệ CTR cao hơn.

Không chia nhóm từ khóa

Một sai lầm mà nhiều người rất dễ mắc phải đó là không chia từ khóa. Chia từ khóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi khi bạn phân tích được chi tiết nhóm từ khóa sẽ có thể nắm chính xác insight khách hàng từ đó đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm giúp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Chất lượng trang đích không tốt

Như đã biết hành trình tìm kiếm, lôi kéo khách hàng click vào trang đích đã khó nhưng khi kéo được khách hàng về website nhưng họ lại nhanh chóng rời đi bởi landing page kém. Chính vì vậy, bạn cần phải tối ưu thật tốt landing page của mình.

Chọn sai từ khóa mục tiêu và lầm tưởng

Khi chạy quảng cáo bạn cần cân nhắc tránh lựa chọn sai từ khóa cũng như đừng bao giờ lầm tưởng quảng cáo tìm kiếm trên Google với kết quả tìm kiếm tự nhiên. Do đó mà khâu lên từ khóa, chọn dạng từ khóa để chạy là cực kỳ quan trọng. Khi chọn đúng từ khóa nó sẽ giúp quảng cáo xuất hiện cho đúng khách hàng tiềm năng từ đó giúp tránh lãng phí tiền bạc và thời gian.

cach-chay-quang-cao-gg-ads-21
Chọn sai từ khóa mục tiêu.

Không sử dụng từ khóa phủ định

Bạn có biết, quảng cáo sẽ không mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nếu bạn bỏ qua danh sách những từ khóa phủ định. Theo thống kê cho thấy từ khóa này làm tăng điểm chất lượng lên 60.1% đồng thời giảm CPC xuống 24.6%. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm những từ khóa như “ miễn phí, giá rẻ” sẽ thúc đẩy khách hàng nhấp vào quảng cáo của mình nhiều hơn, từ đó giúp tăng tỷ lệ mua hàng cao hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn cách chạy quảng cáo google ads mang lại hiệu quả. Hy vọng TOT đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để xây dựng cho mình chiến dịch quảng cáo chất lượng. Nếu thấy thông tin hay và bổ ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè mình cùng biết nhé!

Related Posts

Leave a Comment

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này