Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chèn nhiều hàng trong Excel, một kỹ năng rất hữu ích để tăng năng suất và tối ưu hóa công việc của bạn. Với các bước đơn giản và dễ hiểu, bạn sẽ có thể chèn hàng trong bảng tính Excel của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng khám phá và học hỏi nhé!
Nếu bạn cần thêm 10 hoặc 100 dòng vào giữa 2 dòng hoặc chèn nhiều dòng trên một dòng khác trong Excel, thì ai cũng biết cách chèn một dòng. Tuy nhiên, bạn có muốn ngồi chèn từng dòng một không? Điều này thật sự tốn thời gian, phải không?
Vậy thì hãy cùng TOT tìm hiểu cách chèn nhiều hàng trong Excel cực kì nhanh trong bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục
Xóa các hàng hoặc cột trong Excel
Để xoá hàng hoặc cột trong Excel, chúng ta có thể thực hiện những thao tác đơn giản hơn là chèn nhiều hàng trong Excel.
Bước 1: Lựa chọn hàng hoặc cột cần xoá.
Bước 2: Tiến hành loại bỏ hàng hoặc cột bằng những phương pháp sau đây:.
Khi đã chọn khu vực cần xoá, hãy nhấp chuột phải vào khu vực đó và chọn tùy chọn Xoá.
Hoặc bạn có thể bấm nút Xóa trên thanh công cụ ở thẻ Trang chủ.
Bạn cũng có thể loại bỏ hàng hoặc cột bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl + -.
Để xoá hàng hoặc cột trong bảng tính, bạn có thể thực hiện các bước sau: Trước hết, hãy nhấp chuột vào ô bất kì trong hàng hoặc cột mà bạn muốn xoá. Sau đó, nhấp chuột phải và chọn Xoá. Một hộp thoại xuất hiện và bạn có thể lựa chọn Toàn bộ hàng (nếu muốn xoá hàng) hoặc Toàn bộ cột (nếu muốn xoá cột) và nhấn OK. Nếu bạn muốn xoá các dòng ngay sau đó, chỉ cần nhấn phím F4 trên bàn phím và các dòng tiếp theo sẽ được xoá nhanh chóng. Tuy nhiên, quá trình này có thể tốn nhiều thời gian hơn 1 chút.
Cách chèn nhiều hàng trong Excel
1. Chèn nhiều hàng trong Excel bằng lệnh Insert
Để thêm nhiều dòng trong Excel bằng lệnh Insert, chúng ta có thể thực hiện các bước sau để chèn nhiều dòng giữa dòng thứ ba và thứ tư.
Bước đầu tiên: Lựa chọn 10 dòng phía dưới, bao gồm cả hàng số 4.
Bước 2: Thực hiện một trong các thao tác sau để thêm hàng vào.
Bấm chuột phải vào các dòng đã chọn, chọn Thêm rồi chọn Toàn bộ hàng.
Hơn nữa, bạn có thể click vào tab Home, sau đó lựa chọn thao tác Insert Sheet Rows trong nhóm Insert.
Để thêm một hàng vào vị trí cụ thể trong bảng, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Shift + Space và nhấp chuột vào hàng phía sau đó chọn số hàng muốn thêm bằng cách giữ tổ hợp phím Shift + mũi tên xuống. Cuối cùng, bạn có thể bấm nút Insert trên thanh công cụ của thẻ Home hoặc nhấp chuột phải vào vùng đã chọn và chọn Thêm.
Để thêm nhiều cột trống vào giữa 2 cột, bạn có thể sử dụng cách thêm nhiều hàng tương tự trong Excel. Tuy nhiên, để thêm cột, bạn có thể chọn Toàn bộ cột khi nhấp chuột phải vào các cột đã chọn hoặc chọn Thêm cột Sheet trong nhóm Thêm của thẻ Trang chủ. Vì vậy, 10 cột trống đã được thêm vào giữa cột 3 và 4.
2. Chèn nhiều hàng trong Excel bằng phím tắt
Có thể thêm nhiều dòng vào bảng tính Excel bằng phím tắt thay vì sử dụng lệnh trên thanh công cụ. Có hai phương pháp khác nhau để sử dụng phím tắt để thêm nhiều dòng vào bảng tính Excel.
Cách 1:.
- Nhấp chọn vào hàng ngay sau hàng bạn muốn chèn. Sau đó, chọn số lượng hàng bạn muốn chọn thêm bên dưới.
- Bấm nút F4 và chọn số hàng muốn thêm giữa 2 hàng đã được chèn trước đó!
Cách 2:.
- Nhấp chuột vào 1 ô bất kì ở hàng ngay sao hàng bạn muốn chèn, nhấn tổ hợp phím Shift + Space.
- Hãy lựa chọn số lượng sản phẩm bạn muốn thêm vào dưới đây.
- Bấm tổ hợp phím Alt + I.
- Nhấn tổ hợp phím Alt + R và Excel đã tự động chèn thêm hàng theo yêu cầu của bạn rồi đó!
3. Cách chèn thêm dòng vào vùng bảng mình chọn mà vẫn giữ nguyên định dạng phần còn lại
Hướng dẫn nhanh
Để chèn nhiều hàng trong Excel, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
- Chọn vùng dữ liệu cần thêm hàng mới vào.
- Nhấn tổ hợp phím Ctrl + T để chuyển đổi vùng dữ liệu thành một bảng dữ liệu.
- Chọn vùng dữ liệu mà bạn muốn thêm hàng mới vào trong ô “Where is the data for your table?”
- Nhấn OK để xác nhận.
- Giữ phím Alt, trước tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng A để chèn thêm hàng mới vào bảng.
Hướng dẫn chi tiết
Để chèn nhiều hàng trong bảng tính Excel, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần thao tác. Bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + T hoặc vào Home > Chọn Format as Table để định dạng bảng biểu Excel theo kiểu phù hợp nhất.
Bước 2: Trong hộp thoại Create Table vừa xuất hiện, bạn chọn vùng dữ liệu mình cần tại ô Where is the data for your table? > Nhấp OK. Bây giờ, danh sách của bạn đã được định dạng bảng.
Bước 3: Chọn lại vùng dữ liệu cần thao tác và tiến hành làm theo bước tiếp theo. Bạn cũng có thể chọn vùng dữ liệu trước đến khi hộp thoại này xuất hiện chỉ cần nhấn OK là xong.
Bước 4: Để chèn hàng vào trên các dòng đã có, bạn có thể sử dụng phím tắt Alt + H + I + A hoặc chọn Insert Rows Above từ menu Insert. Khi đó, Excel sẽ tự động chèn thêm hàng vào vị trí được chọn.
Lưu ý rằng khi sử dụng phím tắt Alt + H + I + A, dòng mới chỉ chèn vào giữa các dòng trong vùng bảng đã chọn, không chèn vào các dòng ở ngoài bảng.
4. Cách chèn thêm dòng trống xen kẽ giữa các dòng
Chèn các dòng xen kẽ không đồng đều
Đối với các bảng biểu làm việc nhỏ hoặc muốn chèn dòng trống ở một số dòng nhất định thì bạn nên làm theo cách này.
Hướng dẫn nhanh:
Giữ phím Ctrl và nhấp chọn các dòng cần chèn thêm dòng mới > Kíck chuột phải vào trong vùng vừa bôi đen và chọnInsert.
2. Hướng dẫn chi tiêt
Để chèn nhiều hàng trong bảng tính Excel, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Chọn các dòng cần chèn thêm bằng cách giữ phím Ctrl và nhấp vào ô số thứ tự của từng dòng trong bảng dữ liệu.
Bước 2: Sau khi đã chọn các dòng cần chèn, nhấp chuột phải vào trong vùng chọn và chọn Insert từ danh sách hoặc sử dụng phím tắt tương ứng (Ctrl + Shift + “+”).
Kết quả sau khi thực hiện sẽ là các dòng được chèn xen kẽ giữa các dòng đã có trong bảng tính.
Chèn dòng xen kẽ 1 – 1
1.Hướng Dẫn nhanh
Để chèn đều các dòng trống vào bảng tính Excel của bạn, có thể sử dụng phương pháp chèn dòng xen kẽ 1 – 1 như sau:
Bước 1: Tạo một cột trợ giúp trong vùng làm việc cần chèn thêm và nhập số thứ tự 1,2,3….
Bước 2: Sao chép cột trợ giúp vừa tạo và dán ngay dưới ô cuối cùng của cột đó.
Bước 3: Chọn toàn bộ vùng bảng vừa thao tác, chọn Sort trong mục Data.
Bước 4: Trên cửa sổ sẽ xuất hiện bảng phân loại theo cột trợ giúp, tại mục Sort by chọn cột giả lập số thứ tự.
Bước 5: Mục Sort On chọn Values.
Bước 6: Mục Order chọn Smallest to Largest.
Bước 7: Chọn OK.
2. Hướng dẫn chi tiết
Để chèn nhiều hàng trong Excel, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Tạo một cột trợ giúp để giả lập số thứ tự cho các hàng muốn chèn. Để làm điều này, nhập số 1 và 2 vào ô bắt đầu của cột trợ giúp, sau đó di chuột tại góc phải của ô 2 đến khi xuất hiện biểu tượng dấu cộng (+) thì giữ chuột và rồi kéo đến dòng muốn chèn. Khi thả chuột, các số thứ tự sẽ được tự động điền vào các ô từ 3 trở đi.
Bước 2: Sao chép cột trợ giúp, dán vào ngay dưới ô cuối cùng của cột đó.
Bước 3: Chọn toàn bộ bảng vừa thao tác, sau đó chọn tab Data và chọn Sort.
Bước 4: Trên cửa sổ phân loại, bạn chọn cột vừa giả lập số thứ tự để phân loại (trong ví dụ của tôi là cột G), chọn Sort On là Values (Giá trị), và chọn Order là Smallest to Largest (Từ nhỏ đến lớn). Sau đó chọn OK.
Kết quả, các hàng mới sẽ được chèn vào bảng theo số thứ tự từ nhỏ đến lớn theo cột giả lập. Bạn có thể xóa bỏ cột trợ giúp sau khi đã chèn xong.
Hy vọng rằng những hướng dẫn này sẽ giúp bạn chèn nhiều hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng trong Excel.
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thấy các dòng trống đã được chèn đều xen kẽ với các dòng dữ liệu trong bảng tính Excel của mình. Công việc của bạn sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn với kỹ năng này.
Chúng ta cũng có thể sử dụng những phương pháp này để thêm nhiều cột hơn!
Tổng kết
Trong bài viết trên, TOT đã hướng dẫn cách thêm nhiều dòng trong Excel. Các bạn có thể sử dụng phương pháp này để thêm nhiều cột và xóa dòng hoặc cột trong Excel bằng các nút chức năng trên thanh công cụ và phím tắt. Hy vọng bạn đã hiểu rõ và áp dụng thành công kỹ năng tin học văn phòng trong công việc của mình!