Ngày nay, KOLs dần trở nên gần gũi hơn với người dùng. Việc lựa chọn KOLs phù hợp sẽ tạo sức bật lớn trong chiến dịch marketing của các doanh nghiệp thời điểm hiện tại. Vậy giá thuê người nổi tiếng quảng cáo là bao nhiêu? Để hiểu rõ hơn, hãy cùng TECHONTOP khám phá ngay trong bài viết sau đây!
Mục Lục
KOLs là gì? KOLs được chia làm những nhóm nào?
KOLs được biết đến là những cá nhân có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số hiện tại, KOLs giống như một phương thức để kết nối cũng như giúp truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng của mình.
Thông thường, KOLs sẽ chia làm 3 nhóm chính, bao gồm: Nhóm Celebrity, nhóm Influencer và nhóm Mass Seeder. Mỗi nhóm sẽ có phạm vi quảng bá cũng như có tầm ảnh hưởng khác nhau.
Vai trò của KOLs trong marketing?
Việc sử dụng KOLs sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như sau:
- Tăng độ phủ thương hiệu: bạn có biết một post của KOLs sẽ có thể tiếp cận đến hàng triệu người. Nhờ vậy mà người dùng có thể tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ thông qua các nền tảng kênh khác nhau như Facebook, TikTok, Instagram,…
- Tiết kiệm chi phí và thời gian: Lựa chọn KOLs phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tối đa được thời gian cũng như chi phí để đạt kế hoạch nhanh chóng.
- Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: Doanh nghiệp nên lựa chọn những đối tượng KOLs có tập fan và tầm ảnh hưởng đến cùng nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
- Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm: Một sản phẩm/dịch vụ sau khi được KOLs trải nghiệm và chia sẻ trên các phương tiện xã hội sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình mua hàng của khách hàng. Bởi thông thường, người dùng sẽ đặt niềm tin tuyệt đối cho những KOLs mà họ theo dõi.
- Cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO: Độ ảnh hưởng của một KOLs sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp. Vì vậy mà khi mức độ ảnh hưởng càng lớn thì thứ hạng tìm kiếm càng cao.
Tiêu chí để booking người nổi tiếng quảng cáo hiệu quả?
Để booking người nổi tiếng quảng cáo hiệu quả cũng như giá thuê người nổi tiếng quảng cáo tốt nhất, bạn cần chú ý những tiêu chí sau:
Sản phẩm/thương hiệu
Những sản phẩm thuộc thương hiệu lớn, những sản phẩm có giá trị cao trên thực tế sẽ có mức chi phí thuê KOLs cao hơn. Nó cũng giống như việc thuê một KOLs quảng cáo cho một sản phẩm nước tăng lực sẽ có mức chi phí thấp hơn khi thuê KOLs cho các dòng sản phẩm cao cấp như ô tô…
Mức độ tương tác
Mức độ tương tác được đánh giá thông qua lượt like, share và comment của bài viết trên một tài khoản của KOLs đó. Chính vì vậy mà những người KOLs càng nổi tiếng trên các trang mạng xã hội thì sẽ có tỉ lệ tương tác càng cao, từ đó mà lượng khách hàng mục tiêu tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp bạn cũng càng lớn. Do đó, tỷ lệ tương tác càng cao thì chi phí thuê KOLs cho chiến lược marketing sản phẩm đo cũng từ đó mà cao hơn.
Mạng xã hội
Bạn có biết, báo giá KOLs sẽ có mức giá khác nhau trên từng nền tảng kênh truyền thông như Facebook, Youtube, TikTok,…Do Facebook là trang mạng xã hội lớn có tới hơn 2 tỷ người dùng, riêng ở Việt Nam đã có đến 50% dân số sử dụng. Vì vậy mà số lượng người dùng nền tảng này sẽ lớn hơn so với các nền tảng khác như Instagram hay Twitter.
Nhiệm vụ của KOLs
Tùy thuộc vào hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp có thể yêu cầu KOLs thực hiện từ đó chi phí cho từng hình thức quảng cáo cũng khác nhau. Bởi chi phí đăng bài, quay clip sẽ không thể giống chi phí cho một bài livestream, hay một buổi tham gia họp báo,…
Độ phổ biến với công chúng
Độ phổ biến với công chúng chính là yếu tố tiên quyết để xác định giá thuê người nổi tiếng quảng cáo. Bởi khi mức độ phổ biến và nhận diện của KOLs càng cao thì khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn cũng sẽ được tăng lên. Nhờ vậy mà giá trị thương hiệu, doanh số bán hàng của sản phẩm sẽ tỉ lệ thuận với chi phí thuê KOLs.
Nhìn chung, độ phổ biến này sẽ dựa vào số người follow trên các trang mạng xã hội của các KOLs. Tuy nhiên, do lương follow cũng có follow ảo nên cũng có thể là không chính xác.
Danh sách các KOLs TikTok theo từng lĩnh vực
Trên thị trường hiện nay có các KOLs TikTok theo từng lĩnh vực như sau:
Nhóm KOLs phù hợp lĩnh vực review
Review là một trong những lĩnh vực mới mẻ nhưng lại hoạt động tương đối tốt trên nền tảng Tik Tok. Ngoài các KOLs nổi tiếng thì thời điểm hiện tại có rất nhiều các bạn trẻ cũng tham gia vào con đường reviewer. Vì vậy mà đây trở thành mảng các sàn thương mại điện tử đang nhắm vào. Nổi bật trong lĩnh vực review này phải kể đến như:
- Kiên review: KOLs TikTok từng được đài VTV mời phỏng vấn nhờ mang đến sự sáng tạo, hài hước và cực kỳ chân thật trong mỗi video mà anh review.
- Vinh Xô: là KOLs tuy chỉ mới dấn thân vào con đường review trên TikTok nhưng giới công nghệ không ai là không biết đến. Các sản phẩm mà anh review luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý của các bạn follower.
- Hà Linh Official: Đây là “chiến thần” trong lòng của nhiều người bởi mang đến độ chân thật trong từng video. Mọi sản phẩm cô nàng review đều có khen, có chê rõ ràng.
Nhóm người nổi tiếng phù hợp lĩnh vực giải trí
- Linh Babie: đây là cô nàng này gây bão trên nền tảng TikTok một thời gian dài nhờ sở hữu cho mình khả năng diễn xuất, giọng hát ấn tượng cùng với quá trình bắt trend cực nhanh.
- Ba và Bối: Loạt clip “làm cho vui” của anh Hải và bé Bối đã trở thành những nội dung giải trí không thể thiếu. Những video này luôn thu hút được một lượng fan “khủng” mà ngay cả chủ kênh cũng không thể ngờ tới.
- Trần Dự: Là hot boy theo đuổi phong cách giống các nam thần xứ Cbiz. Thời điểm hiện tại, Trần Dự đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ nhiều người theo dõi cho sự sáng tạo của mình trên nền tảng Tik Tok.
- Trà Đặng & Trâm Đô: Đây là kênh được xây dựng bởi hai chị em nổi tiếng trong giới TikToker. Cả hai KOLs này đều rất phù hợp với những nhãn hàng yêu cầu nhờ luôn có sự sáng tạo cao trong video.
- Chao: Tiktoker thế hệ gen Z là một cô gái sinh ra trong gia đình có điều kiện, học giỏi và kiếm ra tiền ngay còn khi còn rất nhỏ.
Nhóm KOLs hợp với nhiều lĩnh vực
- Khởi My: Được biết đến là nữ ca sĩ có lượng fan theo dõi trung thành trong giới showbiz Việt. Với tính cách nhí nhảnh, hài hước cùng khả năng bắt trend cực nhanh, Khởi My phù hợp với nhiều thương hiệu trẻ trung, năng động.
- Chi Pu: Là nhân vật đang dẫn đầu trong top sao Việt nhờ có lượng follow đông đảo trên mọi nền tảng xã hội. Với hình tượng nghệ sĩ đa năng, Chi Pu cũng tham gia vào khá nhiều phong cách, chủ đề trên nền tảng Tik Tok.
- Hậu Hoàng: được mệnh danh là gương mặt vàng trong làng sáng tạo. Hậu Hoàng trở thành một cái tên quen thuộc mà ai cũng từng nghe nhắc đến dù chỉ một lần. Có được thành công đó bởi cô nàng sở hữu đến 6 triệu lượt đăng ký và hàng loạt video luôn đứng #top 1 trending. Từ khi lấn sân sang TikTok, cô nàng còn nhận được đông đảo sự quan tâm và yêu thích hơn nữa của các cộng động mạng.
Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc và tìm hiểu các KOLs Việt Nam khác như: Đông Nhi, Min, Thu Trang, Noo Phước Thịnh, Trấn Thành, Sơn Tùng MTP, Quân AP,… Đây cũng là một trong những KOLs có lượng followers “cực khủng” trên nền tảng TikTok và phù hợp với tất cả các nhãn hàng.
Nhóm KOLs phù hợp lĩnh vực beauty, healthy hay lifestyle
- Chloe Nguyen: Đây là gương mặt KOLs rất quen thuộc với các nhãn hàng về làm đẹp và sức khỏe.
- Sunhuyn: Là cô nàng nổi bật với phong cách dịu dàng và ấm áp, Sunhuyn phù hợp để làm KOLs cho các nhãn hàng về sách, mỹ phẩm và thời trang, phụ kiện.
- Quách Ánh: Là cô nàng được mệnh danh là “Phù thủy makeup”. Bởi cô nàng luôn có sự biến hóa khôn lường khiến người xem không thể rời mắt khỏi những video mà cô đã xây dựng.
- Hana Giang Anh: Đây là kênh Tik Tok chuyên chia sẻ về lĩnh vực luyện tập thể thao cùng các bài tập cardio từ cường độ thấp cho đến cao
- Linh Ngọc Đàm: Đây là cô nàng cá tính mà giới trẻ không ai không biết đến. Cô nàng phù hợp với nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm,…trên thị trường hiện nay.
Bảng giá thuê người nổi tiếng quảng cáo
Nếu bạn đang không biết giá thuê người nổi tiếng quảng cáo là bao nhiêu thì dưới đây là danh sách những cái tên và báo giá KOLs có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam:
Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá booking người nổi tiếng
Thông thường, mỗi KOLs sẽ có mức giá thuê quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, các bảng báo giá booking thường dựa trên 5 yếu tố cơ bản sau:
- Nhiệm vụ của KOLs: Trong mỗi dự án, KOLs sẽ đảm nhiều vai trò khác nhau. Vì vậy mà tùy thuộc vào khối lượng công việc, giá thuê người nổi tiếng quảng cáo sẽ được định mức sao cho phù hợp với thỏa thuận đôi bên.
- Sản phẩm và thương hiệu: Thông thường, các thương hiệu càng nổi tiếng thì mức giá booking KOLs cũng sẽ cao hơn so với các thương hiệu bình dân.
- Tầm ảnh hưởng của KOLs: Khi booking một KOLs thì sức ảnh hưởng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi nếu khả năng tiếp cận khách hàng càng lớn thì giá booking KOLs càng cao và ngược lại. Vì vậy mà các thương hiệu, nhãn hàng sẽ dựa trên số lượng followers cũng như lượng tương tác video của KOLs để chi trả phí booking.
- Tài khoản mạng xã hội: Mức độ phổ biến và số lượng followers trên các nền tảng mạng xã hội của mỗi KOLs là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng có thể định giá thu nhập của KOLs. Thông thường, một KOLs có thể sở hữu nhiều trang mạng xã hội. Tuy nhiên, trên mỗi nền tảng sẽ có số lượng followers và mức độ phổ biến khác nhau. Chính vì vậy, mức giá booking KOL quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội là không giống nhau.
- Tỷ lệ tương tác: Nhiều KOLs thường được booking với giá cao hơn bởi họ sở hữu khả năng tương tác với công chúng tốt hơn. Vì vậy mà khi tham gia nhiều chương trình thực tế và các dự án quảng cáo, KOLs sẽ càng có cơ hội tiếp cận với khán giả hiệu quả hơn.
Phía trên là toàn bộ thông tin giá thuê người nổi tiếng quảng cáo. Hy vọng giúp bạn nắm rõ được bảng giá và đưa ra giá booking KOLs phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Đừng quên nhấn theo dõi TECHONTOP để được cập nhật tin tức tổng hợp hay và bổ ích mỗi ngày nhé!
Xem thêm:
Thi công nghệ thông tin gồm những môn gì? Cần học khối nào?
Hướng dẫn cách lập page bán hàng trên facebook đơn giản