Không thể tải ứng dụng sẽ gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Bạn sẽ gặp phiền toái với những điều xảy ra. Đừng lo lắng, hãy áp dụng 6 cách dưới đây. Bạn sẽ dễ dàng sửa chữa được vấn đề khó chịu này. Hãy cùng theo dõi thông qua bài viết dưới đây của TOT.
Mục Lục
1. Chắc chắn còn đủ dung lượng bộ nhớ
Vui lòng kiểm tra dung lượng lưu trữ trên thiết bị IOS của bạn nếu bạn nhận được thông báo “Không đủ Dung lượng” khi cài đặt thêm ứng dụng. Bộ nhớ lưu trữ của các dòng thiết bị iOS không thể mở rộng thêm được bằng việc gắn thẻ nhớ ngoài như Android. Bạn cần kiểm tra xem bộ nhớ của thiết bị có đang lưu trữ quá nhiều hình ảnh, video, nhạc hay không? Và xóa đi những lưu trữ không cần thiết ra khỏi thiết bị.
Phương pháp kiểm tra dung lượng bộ nhớ:
Vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Bộ nhớ iPhone.
2. Cập nhật đủ thông tin thanh toán cho Apple ID
Khi tải về các ứng dụng không mất phí từ App Store, bạn sẽ cần phải cung cấp thông tin thanh toán và liên hệ hợp lệ được liên kết với tài khoản Apple ID của mình. Cần kiểm tra xem thông tin thanh toán đã cập nhật chưa, vì có thể chi tiết thanh toán trên tài khoản của bạn đã hết hạn.
Cách thực hiện kiểm tra và cập nhật thông tin chi tiết của tài khoản Apple ID trên iPhone là như sau:
Bước thứ nhất: Tiến hành vào phần Thiết lập trên máy > chọn lựa chọn Hồ sơ [Tên cá nhân] hiển thị ở đầu màn hình.
Sau đó, để kiểm tra hoặc bổ sung thêm thông tin liên lạc sao cho đầy đủ nhất, bạn chọn vào Tên, số điện thoại và địa chỉ email. Bước thứ hai:
Bước ba: Tiếp theo, chọn phần Thanh toán và Giao hàng để cập nhật thông tin thanh toán của bạn.
3. Thay đổi ngày giờ
Sự cố giao tiếp giữa thiết bị và máy chủ Apple có thể xảy ra, nếu ngày hoặc giờ không được đặt đúng thì có thể là nguyên nhân khiến iPhone của bạn không thể tải xuống hoặc cập nhật các ứng dụng từ App Store.
Hãy điều chỉnh thời gian trên iPhone bằng cách sau:
Bước 1: Trong phần Cài đặt, chọn Cài đặt chung và tiếp theo là chọn mục Ngày & giờ.
Bước 2: Kích hoạt tính năng Tự động hoặc chọn Múi giờ bằng cách thủ công.
4. Tắt tính năng Content and Privacy Restrictions
Có thể rất có khả năng là bạn đã vô tình bật tính năng giới hạn sử dụng các tính năng của iPhone để ngăn trẻ em tải xuống các ứng dụng không mong muốn, cho nên, bạn sẽ không thể tải về được các ứng dụng.
Để xác minh điều này, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập mục Cài đặt, sau đó chọn Thời gian Sử dụng > Kích hoạt tính năng giới hạn.
Bước 2: Nhập mã bảo mật (nếu có yêu cầu), có thể khác với mã mở khóa iPhone của bạn.
Vô hiệu hóa mọi giới hạn liên quan đến Nội dung và Quyền riêng tư bằng cách truy cập vào Mua hàng iTunes & App Store, sau đó chọn Cài đặt ứng dụng và bật chế độ Cho phép để thiết lập ứng dụng. Bước 3 đã hoàn thành.
5. Thoát và đăng nhập lại App Store
Bằng cách đăng nhập vào lại Trung tâm Tải ứng dụng, bạn có thể sửa được nhiều sự cố của ứng dụng. Khi bạn đăng xuất khỏi Trung tâm Tải ứng dụng, thiết bị sẽ tự động xóa mọi tiến trình tải xuống của ứng dụng. Sau khi đăng nhập lại, bạn cần tải ứng dụng từ Trung tâm Tải ứng dụng một lần nữa.
Để thoát khỏi App Store, bạn có thể thực hiện theo cách sau đây:
Bước 1: Truy cập vào Cài đặt , chọn Hồ sơ của bạn ở đầu giao diện và chọn Đăng xuất .
Tiếp theo là tắt ứng dụng Cài đặt trong chế độ đa nhiệm, sau đó trở lại phần thông tin cá nhân và nhấn vào nút Đăng nhập.
Trở lại cửa hàng ứng dụng để kiểm tra kết quả, sau đó nhập thông tin tài khoản Apple ID của bạn để đăng nhập lại. Bước thứ ba.
6. Kiểm tra kết nối mạng
Kiểm tra hệ thống truyền dữ liệu của bạn nếu đang sử dụng mạng di động 3G, 4G hoặc 5G. Thông thường, tải ứng dụng trên điện thoại bị hạn chế tại mức 200 MB. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra kết nối Internet trên thiết bị mạng bằng cách mở trình duyệt hoặc xem video để kiểm tra. Nếu tải chậm và có dấu hiệu gián đoạn, có thể đường truyền Wi-Fi gặp vấn đề. Bạn có thể sửa lỗi Wi-Fi tại đây.
Đổi cấu trúc: Vui lòng vào phần Cài đặt > Di động, sau đó kéo xuống danh sách ứng dụng và kích hoạt App Store để tải ứng dụng từ cửa hàng nếu bạn đang sử dụng mạng dữ liệu.
Người sử dụng có thể dễ dàng khắc phục sự cố không thể tải ứng dụng từ App Store bằng 6 giải pháp dưới đây. Hãy đừng quên thực hiện và chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận. Chúc bạn thành công!
Đến phần Cài đặt > Cài đặt chung > Bộ nhớ iPhone.

Bước 1: Truy cập Cài đặt trên thiết bị > chọn Hồ sơ [Tên của bạn] ở phía đầu màn hình.
Sau đó, bạn lựa chọn Tên, số ĐT và địa chỉ email để kiểm tra hoặc bổ sung thêm thông tin liên lạc sao cho đầy đủ nhất. Bước 2:
Bước 3: Tiếp theo lựa chọn phần Thanh toán & vận chuyển để cập nhật thông tin thanh toán của bạn.

Bước 1: Trong phần Cài đặt, chọn Cài đặt chung và tiếp theo là Ngày & giờ.
Bước 2: Kích hoạt tính năng Đặt tự động hoặc lựa chọn Múi giờ bằng cách thủ công.

Bước 1: Mở Cài đặt, chọn Thời gian sử dụng > Kích hoạt giới hạn.
Bước 2: Vui lòng nhập mã bảo mật (nếu có), có thể khác với mã mở khóa iPhone của bạn.
Màn hình của bạn sẽ được loại bỏ những giới hạn về nội dung và quyền riêng tư bằng cách thực hiện bước 3 sau: Vào trang Mua hàng iTunes & App Store, sau đó chọn Cài đặt ứng dụng và kích hoạt cài đặt ứng dụng bằng cách chọn Cho phép.

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt, click vào Hồ sơ của bạn ở đầu giao diện và chọn Tách ra.
Bước 2: Tắt ứng dụng Cài đặt trên màn hình Đa nhiệm, sau đó trở lại Hồ sơ, chọn Đăng nhập.
Để truy cập lại, hãy nhập thông tin tài khoản Apple ID của bạn tại bước thứ ba, sau đó quay trở lại cửa hàng ứng dụng để kiểm tra kết quả.

Có thể khắc phục lỗi Wi-Fi tại đây nếu đường truyền Wi-Fi có vấn đề, dấu hiệu ngập ngừng và tải chậm.
Khởi động App Store bằng cách truy cập Cài đặt > Di động, sau đó kéo xuống danh sách ứng dụng nếu bạn muốn tải ứng dụng từ App Store bằng mạng di động.
