Hãy cùng với TOT theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc trên và đồng thời sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích liên quan đến việc thanh toán trên Google Play bằng Mobifone nhé. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề này nên.
Mục Lục
Thanh toán qua tài khoản di động Mobifone trên Google Play là gì?
Một tiện ích được cung cấp bởi cửa hàng Google Play là thanh toán bằng tài khoản di động, giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng các thiết bị di động thông minh chạy hệ điều hành Android. Người dùng có thể mua các ứng dụng hoặc nội dung trả phí tại cửa hàng ứng dụng bằng tài khoản di động trong quá trình sử dụng cửa hàng Google Play.
1. Giá dịch vụ thanh toán qua tài khoản di động Mobifone trên Google Play
Chưa tính thuế VAT hoặc còn được gọi là thuế giá trị gia tăng 10%, giá trị phải thanh toán khi khách hàng mua nội dung hoặc ứng dụng trả phí tại kho ứng dụng bằng tài khoản di động.
Khi người tiêu dùng mua nội dung hoặc ứng dụng phải trả phí trên kho ứng dụng bằng tài khoản di động, nhà mạng sẽ tính thêm thuế giá trị gia tăng 10% và khấu trừ trực tiếp vào tài khoản di động chính của khách hàng sử dụng dịch vụ Mobifone.

2. Hướng dẫn cài đặt sử dụng dịch vụ
Phương thức thanh toán qua nhà mạng Mobifone có thể được cài đặt và sử dụng như thế nào?
- Bước 1: Truy cập ứng dụng Google Play trên điện thoại thông qua mạng 3G/4G của Mobifone.
- Bước 2: Lựa chọn phần ”Menu Cửa hàng Play” có biểu tượng ba gạch ngang nằm ở phía trên bên trái.
- Bước 3: Lựa chọn “Tài khoản”.
- Bước 4: Lựa chọn ”Hình thức thanh toán”.
- Bước 5: Lựa chọn ”Sử dụng thanh toán qua MobiFone” hoặc ”Thêm phí vào tài khoản MobiFone của tôi”.
Các phương thức thanh toán Google Play được chấp nhận khác
1. Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ
Hiện nay, những loại thẻ dưới đây được chấp nhận để thanh toán trên ứng dụng Google Play: bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình nếu việc thanh toán qua tài khoản di động mobifone trên Google Play gặp vấn đề không thể giải quyết được.
- MasterCard.
- Discover.
- JCB.
- Visa.
- American Express.
- Visa.Electron

2. Ví điện tử MoMo
Bạn có thể sử dụng ứng dụng ví điện tử MoMo để thanh toán mua các ứng dụng và nội dung trả phí trên google play. Trước khi đăng ký, bạn cần đăng ký tài khoản Ví điện tử MoMo trong ứng dụng google play và yêu cầu số tiền đủ để thanh toán và sử dụng dịch vụ này.
3. VTC Pay
Bạn có thể dùng ứng dụng VTC Pay để thanh toán mua các ứng dụng và nội dung trả phí trên google play. Trước khi đăng ký, bạn cần đăng ký tài khoản VTC Pay trong ứng dụng google play và yêu cầu đủ số tiền trong tài khoản VTC Pay để sử dụng dịch vụ này.
Nguyên nhân không thanh toán Google Play bằng Mobifone được, cách khắc phục?
1. Không sử dụng mạng 3G/ 4G của Mobifone khi truy cập Google Play
Để mua ứng dụng hay nội dung trên Google Play bằng tài khoản Mobifone, khách hàng cần kích hoạt 3G/4G trên thiết bị truy cập. Chú ý rằng thanh toán sẽ không thực hiện được nếu khách hàng truy cập bằng mạng Wi-Fi.
2. Thanh toán vượt quá hạn mức quy định
Với các khách hàng sử dụng tài khoản di động mobifone để thanh toán ứng dụng trên google play, một vấn đề thường xảy ra là khi người dùng đã tiêu dùng vượt quá giới hạn thanh toán được phép.
Mỗi khách hàng trả trước của mobifone được giới hạn chi tiêu tối đa là 1.000.000 đồng cho từng giao dịch.
Mỗi khách hàng của mobifone có giới hạn chi tiêu tối đa là 5.000.000 đồng trong mỗi tháng trả trước.
Đối với các ứng dụng hoặc nội dung có phí trên 1.000.000 đồng cho một giao dịch hoặc trên 5.000.000 đồng cho nhiều giao dịch, đã vượt quá giới hạn tiêu dùng cho mỗi giao dịch. Hoặc nếu thuê bao đã thực hiện các giao dịch trên 5.000.000 đồng trong tháng, thì khách hàng chỉ có thể lựa chọn phương thức thanh toán khác.

3. Tài khoản di động Mobifone không đủ điều kiện để thanh toán Google Play
Khách hàng mới kích hoạt không đủ điều kiện thanh toán nếu sử dụng dịch vụ trong thời gian 365 ngày tính từ thời điểm bắt đầu và đây là quy định đặc biệt của nhà mạng mobifone. Điều này có nghĩa là để thực hiện thanh toán qua tài khoản di động, SIM điện thoại của nhà mạng mobifone phải được sử dụng từ 1 năm trở lên.
Để khắc phục vấn đề này rất dễ dàng, chỉ cần sử dụng ứng dụng mobifone để kiểm tra ngày kích hoạt sim. Việc này sẽ giúp bạn biết được thời gian kích hoạt trước khi thanh toán các ứng dụng.
4. Thuê bao của bạn chưa cho phép Google Play gửi tin nhắn
Bạn cần đồng ý cho phép ứng dụng thanh toán bằng Google Play gửi tin nhắn SMS tới số điện thoại đăng ký với nhà mạng Mobifone. Nếu bạn không có sim của nhà mạng này, khi thanh toán sẽ xảy ra lỗi “Không thể gửi tin nhắn SMS xác minh tài khoản. Vui lòng thử lại”. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ này phải tuân thủ quy định trên.
Các bước dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dễ dàng khắc phục lỗi này.
- Bước đầu tiên là truy cập vào phần thiết lập, sau đó chọn mục ”Quản lý ứng dụng”.
- Bước thứ hai: Tìm biểu tượng ứng dụng Google Play.
- Bước 3: Nhấn và lựa chọn “Luôn cho phép” tại mục “Gửi tin nhắn SMS cao cấp”.
- Bước 4: Mở ứng dụng Google Play và kiểm tra lại.
Hướng dẫn hủy bỏ dịch vụ
Khách hàng có thể thực hiện việc loại bỏ tính năng thanh toán bằng tài khoản di động mobifone theo các hướng dẫn sau đây:
- Bước 1: Lựa chọn “Tài khoản của tôi” trên Google Play.
- Bước 2: Lựa chọn ”Tùy chọn thanh toán khác”.
- Bước thứ ba: Lựa chọn phương thức thanh toán của Mobifone.
- Bước thứ 4: Lựa chọn ”Xóa bỏ”.
Tổng Kết
Hy vọng thông qua các thông tin đã cung cấp,TOT đã có thể trả lời những câu hỏi của bạn đọc và cung cấp thêm kiến thức hữu ích về dịch vụ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc ý kiến nào, hãy để lại trong phần bình luận dưới đây. Chúc bạn có trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.