Trong thời đại công nghệ số hiện nay, bán hàng trực tuyến đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách triển khai một bài đăng bán hàng online hấp dẫn và hiệu quả. Với mục đích giúp các bạn tìm hiểu và áp dụng một cách hiệu quả nhất, trang web TOT xin chia sẻ với các bạn 15+ cách triển khai mẫu bài đăng bán hàng online hấp dẫn. Qua đó, hy vọng rằng các bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích và có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Hãy cùng trang web TOT khám phá nhé!
Mục Lục
15+ cách triển khai bài viết bán hàng online hấp dẫn, thu hút
Tham khảo ngay 15 cách triển khai bài viết siêu ấn tượng chúng tôi tổng hợp dưới đây:
Facebook Photo Album thay cho nội dung đơn lẻ
Sử dụng Facebook Photo Album để tăng tính hiệu quả đã được nhiều Fanpage áp dụng thành công và nhận được lượng view “khủng”. Nhờ đó mà tăng đáng kể tương tác, lượt like, share cho các sản phẩm. Đặc biệt, hiện nay tính năng cho phép chọn nhiều hình ảnh cùng một lúc đã cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận một cách đầy đủ và chi tiết hơn về sản phẩm. Đừng bỏ qua công cụ này để truyền tải được trọn vẹn thông tin sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang muốn cung cấp.
Sử dụng Facebook Photo Album thay cho nội dung đơn lẻ
Viết bài ở nhiều góc độ khác nhau
Viết về những thứ mà khách hàng cần mới là điều mà bạn nên hướng tới khi viết bài quảng cáo, bán hàng. Giả sử, cửa hàng của bạn chuyên về các sản phẩm thời trang cho sinh viên, hãy hướng tới các góc độ để viết bài như:
– Cách kết hợp các loại trang phục khác nhau để tạo outfit vừa đẹp vừa có gu
– Phụ kiện phối cùng các outfit sinh viên giúp bạn thêm cá tính, sành điệu
– Thời trang giá sinh viên nhưng chất lượng không sinh viên
– Phản hồi của khách hàng khi mua sắm tại hệ thống cửa hàng của bạn…
Bố cục rõ ràng và mạch lạc
Bạn có thể áp dụng một số công thức sau đây để có một bố cục logic và khoa học
Công thức 1:
- Tiêu đề lôi cuốn, tạo được điểm nhấn
- Sản phẩm/dịch vụ mang lại lợi ích gì cho khách hàng
- Điều gì khiến sản phẩm/dịch vụ trở nên khác biệt như vậy?
- Dẫn chứng/chứng minh phản hồi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn
- Kêu gọi hành động
Công thức 2:
- Vấn đề bạn đang gặp phải tại sao vẫn chưa thể giải quyết được
- Sản phẩm/dịch vụ – tuyệt chiêu giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải
- Điểm nhấn của sản phẩm/dịch vụ giúp được khách hàng
- Hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ được thể hiện như thế nào?
- Kêu gọi hành động
Đánh giá – Review
Review đánh giá là một lựa chọn đăng bài thông minh được nhiều nhãn hàng lựa chọn. Để nguồn tham khảo này đáng tin cậy, hãy review chân thực những gì mà bạn cảm nhận được kể cả ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ. Thay vì quảng cáo một cách quá đà, bị lố sẽ khiến người xem dễ dàng nhận ra bạn đang cố gắng để “PR” sản phẩm, hãy khéo léo lồng ghép nó một cách linh hoạt. Việc xem một review có cả ưu điểm và điểm trừ sẽ tăng mức độ tin cậy lên rất nhiều đấy.
Dạng đăng bài theo hình thức review chân thật là xu hướng
>> Xem thêm: 99+ STT BÁN HÀNG ONLINE ẤN TƯỢNG VÀ THU HÚT KHÁCH HÀNG
Viết hoa những vấn đề trọng tâm
Những nội dung quan trọng mà bạn muốn làm nổi bật để người đọc chú ý hơn, hãy sử dụng cách viết hoa để thu hút sự chú ý. Bạn có thể áp dụng đối với từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, hoặc nội dung bất kỳ nào bạn thấy là vấn đề trọng tâm.
Đa dạng nội dung
Nếu muốn bài đăng thu hút lượt xem, tuyệt đối không được bỏ qua quy tắc 80/20. Bạn nên áp dụng quy tắc này như sau:
- 80% bài viết hướng tới chia sẻ kinh nghiệm, thông tin hữu ích, khảo sát, minigame: giúp bạn thu hút được nhiều lượt theo dõi do trang page mang lại nhiều thông tin cần thiết.
- 20% còn lại là bán hàng: để khách hàng có thể nắm bắt được các sản phẩm/dịch vụ mà đơn vị bạn đang cung cấp.
Thiết lập kế hoạch nội dung
Lập kế hoạch nội dung chỉn chu, khoa học sẽ giúp công việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Bạn cần chú ý một số điểm như chủ đề, khung giờ post bài, số lượng bài viết mỗi ngày, ngày nào đăng nội dung nào là hợp lý.
Việc lên kế hoạch nội dung cần thực hiện ít nhất trong 1 tuần. Nếu tiến hành được đều đặn kế hoạch này bạn sẽ thấy việc xây dựng nội dung trên Facebook cũng khá đơn giản.
Photoshop troll – Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả
Photoshop troll để tăng tương tác và sức hút cho bài viết trên Facebook là một ý tưởng tuyệt vời. Tính chất hài hước, vui nhộn của các bức ảnh mang lại cho người đọc sự giải trí, niềm vui. Từ đó, họ sẽ ấn tượng với tên thương hiệu và sản phẩm của bạn. Và tất nhiên, họ có thể là khách hàng tiềm năng trong tương lai gần của bạn đấy!
Không ngừng cập nhật các chương trình ưu đãi giảm giá
Các chương trình giảm giá là gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một trong những tips giúp tăng lượt tương tác và theo dõi của page một cách bất ngờ. Giảm giá, khuyến mãi, voucher mua 1 tặng 1 là những “nam châm” thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nếu đang gặp khó khăn trong việc suy nghĩ các ý tưởng thu hút khách hàng, hãy thử cách thức này nhé!
Cập nhật các chương trình khuyến mãi thường xuyên
Bắt đầu với đối tượng khách hàng mục tiêu
Xem xét khách hàng mong muốn điều gì ở sản phẩm sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong việc viết bài quảng cáo thu hút. Bạn có thể đặt ra một số câu hỏi để nắm bắt nhu cầu như:
– Sản phẩm mang lại lợi ích gì cho khách hàng, trong thời hạn bao lâu?
– Tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn mà không phải các sản phẩm/dịch vụ khác trên thị trường
Bên cạnh đó, hãy thấu hiểu mong muốn mà khách hàng luôn mang trong mình, ví dụ như:
– Làm thế nào để tôi hạnh phúc, cuộc sống nhiều niềm vui
– Cần áp dụng những kỹ năng gì trong nuôi dạy con trẻ.
Sử dụng từ khóa “Congrats” hiệu quả
Từ khóa congrats là từ khó vàng để facebook ưu tiên hiển thị bài viết của bạn lên bảng tin của người dùng. Từ khóa này đôi khi còn giúp bài viết của bạn được tìm kiếm dễ dàng hơn. Hãy tạo ra những nội dung có liên quan đến từ khóa này để bài viết của bạn hiển thị trên trang tin của người dùng lâu hơn. Đặc biệt, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân để lại bình luận Congrats để tăng tính hiệu quả của nội dung.
Sử dụng emoticons tăng comments lên đến 33%
Bạn có thừa nhận rằng, một văn bản toàn chữ sẽ gây cảm giác nhàm chán và ngại đọc? Đó là điều dễ hiểu vì nếu chỉ dùng ngôn từ thì khó mà truyền tải được hết cảm xúc và thông điệp mà bài viết muốn truyền tải. Sử dụng emoticons sẽ khiến người đọc có cảm xúc và cảm tình hơn khi nhìn vào một bài đăng trên facebook.
Sử dụng emoticons khi đăng bài bán hàng online
Thiết kế hình ảnh đẹp thu hút khách hàng
Hãy sử dụng những hình ảnh rõ nét, màu sắc bắt mắt và đúng với giá trị mà sản phẩm/dịch dịch vụ mang lại. Bức ảnh đẹp chiếm đến 60% thành công việc tiếp cận và gây ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm của bạn đấy!
Nội dung phải dễ hiểu, ngắn gọn
Khác với bài viết SEO trên web, khi đăng bài bán hàng trên facebook, bạn cần ưu tiên sự ngắn gọn và tập trung những nội dung chính cần truyền đạt. Tránh việc giới thiệu, miêu tả lan man, không trọng tâm, tạo tâm lý khó chịu, ức chế cho người đọc.
Video ngắn ghi lại những hình ảnh hấp dẫn
Những hình ảnh truyền thống cùng nội dung content dập khuôn, máy móc đôi khi khiến người đọc cảm thấy nhàm chán và nhạt nhẽo. Thay vào đó, tại sao bạn không thử những video ngắn với hình ảnh trực quan, sinh động kèm đoạn nhạc hay, bắt trend. Những sản phẩm, dịch vụ về ẩm thực cực kỳ phù hợp với loại hình content dạng video ngắn này. Hiệu ứng tác động tâm lý sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt thông qua việc tăng lượt view, tương tác và chia sẻ “ầm ầm”.
Sử dụng các hashtag thông minh
Hashtag cho phép bất kỳ ai khi tìm kiếm các từ khóa liên quan đến bài viết đều tìm được nội dung liên quan chứa hashtag đó. Ngoài ra, với facebook, sử dụng hashtag sẽ giúp bạn nổi bật được nội dung trọng tâm của bài viết nữa đấy.
Sử dụng hashtag thông minh để khách hàng dễ dàng tìm kiếm bài viết
Những mẫu bài đăng bán hàng online ra đơn hiệu quả
Để có cơ hội chốt đơn ầm ầm, bạn đừng bỏ qua những mẫu bài đăng sau đây:
Nội dung cung cấp các thông tin hữu ích
Đây là điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần biết khi xác định mẫu bài đăng bán hàng online. Cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích nghĩa là bạn đang thấu hiểu và giải quyết được nhu cầu họ quan tâm. Những bài viết này sẽ giúp giữ chân khách hàng tốt hơn thay vì chỉ toàn những bài giới thiệu sản phẩm đơn thuần. Một số mẹo nhỏ để bạn có thêm chủ đề, nội dung viết bài tương tác như bài chia sẻ kinh nghiệm, mẹo hay, bí quyết…
Mẫu bài viết với tiêu đề kích thích
Một tiêu đề bùng nổ, đánh trúng tâm lý lo sợ, giải quyết được tâm lý lo lắng hoặc kích thích sự tò mò hiếu kỳ luôn là điểm cộng trong các bài viết bán hàng online. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng điều này để giật title trong khi nội dung xáo rỗng, xàm xí hoặc phóng đại công dụng, chức năng của sản phẩm/dịch vụ. Bởi nó có thể thu hút được sự chú ý của người đọc ngay lần đầu nhưng lại làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Đặt câu hỏi để làm tăng mức độ tương tác
Nội dung mẫu dạng cảnh báo
Tâm lý chung của mọi khách hàng là sợ bị lừa, họ không muốn trở thành những nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo. Vì thế, trong mẫu bài đăng bán hàng online, việc lồng ghép khéo léo dịch vụ/sản phẩm giải quyết được điều mà họ đang lo lắng này giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng bán được các sản phẩm/dịch vụ của mình.
Nội dung mẫu có đánh giá và phản hồi chất lượng
Những trải nghiệm khi mua sắm online vô cùng đa dạng, từ hài lòng cho đến thất vọng. Sử dụng những nội dung phản hồi chất lượng về sản phẩm, dịch vụ của bạn để cung cấp cho khách hàng tiềm năng những thông tin hữu ích sẽ giúp tăng mức độ tin cậy, uy tín. Bạn có thể áp dụng mẫu đánh giá này cho nhiều nhóm ngành nghề, dịch vụ khách nhau như du lịch, làm đẹp, thực phẩm, điện ảnh…
Nghĩ về việc dùng KOLs
Sử dụng hình ảnh của KOLs là gợi ý không tồi để bạn có thể quảng bá, tăng độ phủ cho dịch vụ/sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc đến các yếu tố như:
- Dựa vào mức độ phát triển và độ phủ sóng của KOL.
- Quan tâm tới các thương hiệu khác mà KOLs đó đang đại diện.
- Mức độ phù hợp của KOL đến sản phẩm/dịch vụ của bạn
- Tài chính phải trả cho KOL khi đại diện thương hiệu cho bạn
Sử dụng KOLs để quảng cáo, tăng độ phủ cho sản phẩm/dịch vụ
Tổng hợp cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook hiệu quả
Áp dụng ngay các mẹo đăng bài bán hàng này để tăng hiệu quả tiếp cận, tương tác:
Đăng bài bán hàng vào những khung “giờ vàng”
Đăng bài vào khung giờ vàng giúp tăng lượt tiếp cận của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Dưới đây là 3 khung giờ bạn có thể tham khảo:
– Khung giờ 6h30 – 8h: nhiều người thức dậy ở khung giờ này để lướt facebook, cập nhật tin tức mới. Đây cũng là thời điểm mà họ có nhiều nguồn năng lượng tích cực nhất.
– Khung giờ 12h-13h: thời điểm nghỉ trưa của nhiều nhóm đối tượng khách hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên, dân văn phòng…
– Khung giờ 19h30 – 21h30: thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, rất nhiều người sẽ sử dụng facebook để giải trí, kết nối.
Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook
Dưới đây là 3 bước để mẫu bài đăng bán hàng online của bạn thu hút được nhiều lượt quan tâm:
Bước 1: Đăng Status bán hàng: tất nhiên, bạn cần cân nhắc nội dung sao cho thu hút, phù hợp.
Bước 2: Bật tính năng bán hàng trên bài viết
Bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt tính năng bán hàng trên facebook sau khi đăng trạng thái. Chắc chắn rằng, bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên các hội, nhóm bán hàng.
Bước 3: Chỉnh sửa nội dung các bài đăng
Sau khi nhấn BẬT, giao diện bài đăng sẽ chuyển sang trạng thái có thể tiến hành chỉnh sửa và cập nhật thông tin bài viết. Các nội dung chính trong post bao gồm:
- Tên sản phẩm/dịch vụ mà đơn vị cung cấp
- Giá cả
- Hình ảnh sản phẩm/dịch vụ
- Địa chỉ cửa hàng
- Thông tin mô tả chi tiết sản phẩm
Một số lỗi hay gặp đăng bài viết bán hàng online
Dù đăng bài nhiều nhưng nhiều người vẫn bị mắc các lỗi cơ bản như:
Đăng bài viết bán hàng trên kênh mạng xã hội bị vi phạm
Một số lỗi sau có thể khiến bài đăng của bạn bị đánh dấu là vi phạm quy tắc cộng đồng của facebook:
- Sử dụng các hình ảnh khỏa thân hoặc có nội dung khiêu dâm
- Ngôn từ công kích, gây hằn thù, đe dọa tấn công đến cá nhân, tổ chức
- Các nội dung gây hại cho bản thân
- Dùng tài khoản Facebook giả mạo hoặc mạo danh
- Xâm phạm bản quyền, thương hiệu và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp/công ty.
Đăng bài viết bán hàng trên kênh mạng xã hội bị chặn
Một số bài đăng trên facebook thì khóa do có nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của facebook. Dựa vào mức độ vi phạm mà thời gian bị khóa sẽ bị khóa ít ngày hoặc vĩnh viễn. Để hạn chế bị chăn bài đăng, bạn có thể áp dụng một số mẹo như cập nhật đủ thông tin, các nhận danh tính, hạn chế đăng 1 bài lên nhiều hội nhóm khác nhau cùng lúc.
Chia sẻ các nội dung bị cấm hoặc bị lạm dụng
Những nội dung mà facebook cấm nhưng người viết vẫn cố tình đăng tải sẽ vi phạm các chính sách của facebook. Bởi hiện nay, facebook quản lý các nội dung trên nền tảng này rất chặt chẽ. Hãy sử dụng nhiều tài khoản để đăng bài thay vì dùng 1 tài khoản đăng nhiều bài liên tục bạn nhé!
Đăng bài viết bán hàng trên Facebook không được
Nhiều khi bạn sẽ không thể đăng được bài lên facebook, hoặc bài viết bị đánh dấu là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Thậm chí còn không chia sẻ được link trang web lên facebook. Lúc này bạn phải xem xét lại các lỗi phía trên để không bị facebook không cho đăng bài.
Trên đây là những thông tin hữu ích về cách triển khai và mẫu bài đăng bán hàng online mà TOT chia sẻ cho bạn đọc.
Nguồn: Gubranding